Sanitary Lobe Pump (โลปปั๊ม)

Last updated: 5 Nov 2017  |  10124 Views  | 

Sanitary Lobe Pump (โลปปั๊ม)

หลักการทำงานของโลปปั๊ม (Working Principle for Lobe Pump)

1)    เมื่อจ่ายไฟเข้าที่มอเตอร์ มอเตอร์จะขับผ่านชุดเกียร์เพื่อทดรอบการหมุนและขับให้เพลาขับของปั๊มหมุนตาม

2)    เมื่อเพลาขับ (Drive Shaft) หมุน จะทำให้เพลาตามหมุนตามไปด้วยจากชุดเฟืองที่ขบกันอยู่ภายในเสื้อปั๊มด้านหลัง (Drive Housing)

3)    โดยเพลาทั้ง 2 ชุดต่ออยู่กับ Lobe Rotor ที่หน้าปั๊ม จึงทำให้ Lobe ทั้ง 2 ชุด หมุนเข้าหากัน ซึ่งจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่าง Lobe กับเสื้อปั๊ม ทำให้ของเหลวเข้ามาและถูกลำเลียงอัดออกไปยังด้านทางจ่าย

ทั้งนี้จะไม่มีการสัมผัสหรือเสียดสีกันระหว่าง Lobe ทั้ง 2 ชุด และ Lobe กับเสื้อปั๊ม (no metal-metal contact)

ชนิดของ Lobe (Type of Lobe Rotor)    

การนำไปใช้งานของโลปปั๊ม (Application for Lobe Pump)

โลปปั๊ม (Lobe Pump) เหมาะกับการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม หรือกระกวนการผลิตสินค้าอุปโภค เช่น สบู่เหลว โลชั่น ครีม เป็นต้น เนื่องจากปั๊มเป็นวัสดุสแตนเลส 316L  แบบขัดผิวเรียบและได้มาตรฐานงาน Sanitary Food Grade
 


โลปปั๊ม (Lobe Pump) เหมาะกับการนำไปใช้กับของเหลวที่มีความหนืดสูง เนื่องจากตัวของเหลวจะทำหน้าที่เป็นซีลระหว่างโลปและเสื้อปั๊มซึ่งจะทำให้ปั๊มมีประสิทธิภาพมากขึ้น  (ปั๊มจะสร้างแรงอัดได้สูง) ทั้งนี้หากนำไปใช้กับของเหลวที่ไม่หนืดมากควรใช้รอบปั๊มที่สูงขึ้น เพื่อชดเชยประสิทธิภาพของปั๊มที่เสียไป (ปั๊มจะสร้างแรงอัดได้ต่ำลง)
 ต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 


บริษัท โฟลว์ฟลูอิด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายโลปปั๊ม (Sanitary Lobe Pump) คุณภาพสูงยี่ห้อ DONJOY ได้รับมาตรฐาน 3A (Golden), FDA Certificate        

Tel                   : 02-689-8387, Fax: 02-689-7610

Email               : flowfluidco@gmail.com

Website           : http://www.flowfluid.com

 
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy