Sanitary Lobe Pump (โลปปั๊ม)

Last updated: 5 พ.ย. 2560  |  10207 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Sanitary Lobe Pump (โลปปั๊ม)

หลักการทำงานของโลปปั๊ม (Working Principle for Lobe Pump)

1)    เมื่อจ่ายไฟเข้าที่มอเตอร์ มอเตอร์จะขับผ่านชุดเกียร์เพื่อทดรอบการหมุนและขับให้เพลาขับของปั๊มหมุนตาม

2)    เมื่อเพลาขับ (Drive Shaft) หมุน จะทำให้เพลาตามหมุนตามไปด้วยจากชุดเฟืองที่ขบกันอยู่ภายในเสื้อปั๊มด้านหลัง (Drive Housing)

3)    โดยเพลาทั้ง 2 ชุดต่ออยู่กับ Lobe Rotor ที่หน้าปั๊ม จึงทำให้ Lobe ทั้ง 2 ชุด หมุนเข้าหากัน ซึ่งจะทำให้เกิดช่องว่างระหว่าง Lobe กับเสื้อปั๊ม ทำให้ของเหลวเข้ามาและถูกลำเลียงอัดออกไปยังด้านทางจ่าย

ทั้งนี้จะไม่มีการสัมผัสหรือเสียดสีกันระหว่าง Lobe ทั้ง 2 ชุด และ Lobe กับเสื้อปั๊ม (no metal-metal contact)

ชนิดของ Lobe (Type of Lobe Rotor)    

  • การนำไปใช้งานของโลปปั๊ม (Application for Lobe Pump)

    โลปปั๊ม (Lobe Pump) เหมาะกับการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม หรือกระกวนการผลิตสินค้าอุปโภค เช่น สบู่เหลว โลชั่น ครีม เป็นต้น เนื่องจากปั๊มเป็นวัสดุสแตนเลส 316L  แบบขัดผิวเรียบและได้มาตรฐานงาน Sanitary Food Grade

 

  • โลปปั๊ม (Lobe Pump) เหมาะกับการนำไปใช้กับของเหลวที่มีความหนืดสูง เนื่องจากตัวของเหลวจะทำหน้าที่เป็นซีลระหว่างโลปและเสื้อปั๊มซึ่งจะทำให้ปั๊มมีประสิทธิภาพมากขึ้น  (ปั๊มจะสร้างแรงอัดได้สูง) ทั้งนี้หากนำไปใช้กับของเหลวที่ไม่หนืดมากควรใช้รอบปั๊มที่สูงขึ้น เพื่อชดเชยประสิทธิภาพของปั๊มที่เสียไป (ปั๊มจะสร้างแรงอัดได้ต่ำลง)

 ต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 

บริษัท โฟลว์ฟลูอิด จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายโลปปั๊ม (Sanitary Lobe Pump) คุณภาพสูงยี่ห้อ DONJOY ได้รับมาตรฐาน 3A (Golden), FDA Certificate        

Tel                   : 02-689-8387, Fax: 02-689-7610

Email               : flowfluidco@gmail.com

Website           : http://www.flowfluid.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้